Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Quy trình chăm sóc da cơ bản buổi tối

Chăm sóc da đúng cách chính là chìa khóa để bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh. Hàng ngày, da tiếp xúc với các yếu tố môi trường như khói bụi, tia UV, ánh sáng xanh màn hình máy tính, vào cuối ngày làn da cũng rất mệt mỏi. Vì thế, buổi tối trước khi đi ngủ, mình cũng nên chăm sóc để da được phục hồi, khỏe khắn trở lại. Cùng tham khảo quy trình chăm sóc da vào buổi tối, để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Tại sao chúng ta cần dưỡng da vào buổi tối

Trong lúc chúng ta ngủ, mạch máu giãn nở sẽ giúp cung cấp nhiều oxy hơn cho da. Đồng thời, cơ thể cũng sẽ thực hiện quá trình chọn lọc, loại bỏ các tế bào độc hại, sau đó tái tạo các tế bào mới trong quá trình bạn nghỉ ngơi. Chính vì vậy, buổi tối chính là lúc da sản sinh và tái tạo tế bào cực mạnh và hấp thu các dưỡng chất tốt nhât.


Quy trình chăm sóc da buối tối gồm những bước 

Bước1: Tẩy trang

Dù bạn có trang điểm hay không thì tẩy trang cũng là bước đầu tiên  trong quy trình chăm sóc da mà bạn không được bỏ qua. 
Việc tẩy trang sẽ giúp làm sạch bề mặt da, từ đó làn da có thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang để làm sạch đi lớp trang điểm, nếu chỉ sử dụng kem chống nắng thông thường, bạn cũng nên sử dụng các loại nước tẩy trang dịu nhẹ để làm sạch lớp bụi bẩn. 

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang xong bạn nên dùng sữa rửa mặt để rửa lại cho sạch. Bước này sẽ giúp lấy đi hoàn toàn các lớp bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da.

Ngoài ra bạn cũng nên tẩy tế bào chết khoảng 1-2 lần/tuần, để có thể lấy đi lớp da chết, giúp da thông thoáng hơn.

Bước 3: toner/nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt thì da của bạn cần được cần bằng pH, toner/nước hoa hồng sẽ đảm nhiệm việc này. Khi độ pH của da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra toner/nước hoa hồng còn có khả năng giúp làm sạch sâu, lọc cặn bã nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được. 

Bước 4:Xịt khoáng

Xịt khoáng có khả năng cung cấp nước giúp dưỡng ẩm da từ 10-20%, . Ngăn chặn tình trạng da khô, da lão hóa và chăm sóc da một cách hoàn thiện nhất.

Sản phẩm này có thể dùng đều đặn mỗi ngày 4 – 5 lần không nhất thiết chỉ sử dụng trong qua trình chăm sóc da.

Bước 5: Đắp mặt nạ

Bước này không cần phải thực hiện mỗi ngày, mà cần chỉ cần thực hiện 2-3 lần/tuần là đủ. Mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất giúp da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ có sẵn hoặc mặt nạ được làm từ các nguyên liêu thiên nhiên.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Đây chính là bước bạn kgoong được bỏ qua trong quá trình chăm sóc da. Dù bạn thuộc loại da gì, thì cũng phải cung cấp độ ẩm cho da, và tạo lớp màng bảo vệ khóa ẩm cho da.

Bước 7: Sử dụng sản phẩm đặc trị

Dạ của bạn đang gặp tình trạng lão hóa, mụn, thâm, nám tàn nhang... thì đây là bước bạn nên lựa chọn sản phẩm đặc trị chuyên dụng để điều trị các vấn đề mà da bạn đang gặp phải. 

Sử dụng kem mắt để chống lão hoá, giảm vết chân chim đuôi mắt. Đặc biệt là giảm thâm và bọng mắt, kéo dài nét trẻ trung cho da.

Bước 8: Kem dưỡng da

Bên cạnh các sản phẩm đặc trị, các loại kem dưỡng da sẽ giúp bổ sung những khiếm khuyết còn lại để nuôi dưỡng làn da một cách toàn diện. Các sản phẩm này sẽ cung cấp vitamin A, C, sẽ thúc đẩy sản sinh collagen,… giúp da duy trì vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời. 

Sau khi các bước chăm sóc da ban đêm ở trên, thì điều quan trọng nữa chính là cho làn da và cơ thể giấc ngủ thật ngon để dưỡng chất có thể thẩm thấu giúp da tái tạo lại sức sống, chuẩn bị một ngày mới tràn đầy năng lượng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét