Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Cách chăm sóc da trong mùa đông



Mùa đông là thời điểm da dễ bị tổn thương. Vào những ngày đông, tiết trời chuyển lạnh, độ ẩm trong không khí thấp, da của bạn thường trở nên khô sần, mất nước kèm theo tình trạng nứt nẻ, bong tróc và mẫn đỏ. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần xây dựng cho mình một quy trình dưỡng da hợp lý. Hãy tham khảo bài viết đưới đây về cách chăm sóc da trong mùa đông để có thể sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh nhé.



Tẩy trang và rửa mặt

Làm sạch làm sạch da là bước không thể thiết trong việc chăm sóc da. Để có thể làm sạch da thì rửa mặt không thôi là chưa đủ. Bạn cần phải kết hợp với tẩy trang để có thể lấy đi bụi bẩn, bã nhờn thừa trong lỗ chân lông. Bạn nên lựa  chon cho mình sản phẩm sữa rữa mặt dịu nhẹ, để làm sạch da những không lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da.

Tẩy tế bào chết, là một trong những bước cần thiết. Để có thể lấy đi các tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phâm chăm sóc da khác. Tuy nhiên việc tẩy chế bào chết bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần thôi nhé.

Sử dụng Lotion/toner

Sau khi da được làm sạch, thì bước tiếp theo đó chính sử dụng Lotion/toner để bổ sung độ ẩm tức thời cho làn da. Đồng thời cân bằng độ pH cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khi mùa đông đến, với cái thời tiết khô hành thì da của bạn sẽ rơi vào tình trạng, da khô mất ẩm và da dầu thiếu nước. Chính vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm là bước bạn không được bỏ qua trong việc chăm sóc da vào mùa đông. Bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, nên duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm vào 2 thời điểm buổi sáng và tối trong ngày.

Sử dụng xịt khoáng để chăm sóc da

Xịt khoáng là sản phẩm cấp nước,dưỡng ẩm cho da nhanh gọn, và sản phẩm còn giúp làm dịu da tức thì. Vì vậy, bạn đừng quên thủ sẵn cho mình một chai xịt khoáng, để có thể cung cấp nước cho da ở mọi lúc, mọi nơi.

Đắp mặt nạ cho da mặt

Mặt nạ cấp ẩm được xem là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn. Bạn nên sử dụng mặt nạ có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, để có thể bổ sụng độ ẩm cho da vào những ngày của mùa đông. Một số mặt nạ gợi ý cho bạn được làm từ khoai tây, bơ, mật ong, sữa tươi hay nha đam… Khi đắp mặt nạ thì bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn.

Bảo vệ da khi đi ra ngoài

Vào mua đông tuy trời không nắng gắt, nhưng thực tế cho thây các tia UVA vẫn luôn tồn tại khắp mọi nơi, khắp các mùa. Khi đó da của bạn sẽ bị xâm hại trực tiếp, gây tổn thương cho da. Hơn nữa, khi da tiếp xúc với khói bụi sẽ làm da dễ bị tổn thương hơn. Chính vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bao vệ da, đồng thời bạn đừng quên che chắn cho da cẩn thận khi ra ngoài.

Để việc chăm sóc da trở nên hoàn hảo hơn bạn cần lưu ý, hạn chế rửa mặt bằn nước ấm, uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin cho da. Bạn cũng nên kết hợp tập thể dục/yoga mỗi ngày và ngủ đủ giấc tránh thức khuya nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét