Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Chọn mặt nạ dưỡng da cho từng loại da

Mặt nạ dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Mặt nạ được xem là một loại vũ khí bí mật giúp làn da khỏe đẹp, rạng ngời. Tuy nhiên, điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý đó chính là lựa chon loại mặt nạ phù hợp với làn da, để có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cách lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da

Không phải cứ mua đại một loại mặt nạ về đắp là được. Nếu bạn lựa chọn loại mặt nạ không đúng với loại da thì có thể gây phản tác dụng. Mỗi loại mặt nạ nó có thành phần và lợi ích khác nhau. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da của mình chưa? Hãy tham khảo những gợi ý sau đây để có thể đưa ra được lựa chọn thích hợp nhé!

Lựa chọn mặt nạ cho da khô

Da khô là da thiếu nước, dễ bị mất nước do tuyến bã nhờ hoạt động yếu không đủ cấp ẩm cho da. Khi bạn sở hữu làn da khô thì  sẽ kèm theo các vấn đề về da như bong tróc, nứt nẻ, sần sùi. Đặc biệt hơn là da khô thì tốc độ lão hóa nhanh hơn so với các loại da khác. 

Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn, sử dụng loại mặt nạ có khả năng cấp ẩm. Với thành phần chứa nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm cao và chất chống oxy hóa, để có thể cải thiện được tình trạng da khô. 

Lựa chọn mặt nạ cho da dầu

Có thể thấy, da dầu là da đi ngược lại với da khô. Vì da dầu là da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, thường xuyên tiết ra dầu nhờn, khiến cho da lúc nào cũng bóng nhờn. Điều nay khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ bám vào mặt gậy ra tình trạng viêm nhiễm và nổi mụn.

Để có thể khắc phục được tình trạng này của da, thì bạn cần sử dụng những loại mặt nạ không chứa dầu, có khả năng kiềm dầu, sát khuẩn và cân bằng độ ẩm tốt để hạn chế việc tiết dầu của da. 

Lụa chọn mặt nạ cho da hỗn hợp

Dạ hỗn hợp là dàn da khó chiều. Với cùng chữ T (trán, mũi ) thì thuộc da dầu, còn vùng chữ U (má, cằm) thì lại thuộc típ da khô. Do đặc tính của da trên gương mặt khác nhau, vì vậy bạn cần phải lựa chọn và kết hợp nhiều loại mặt nạ khác nhau để đạt được hiệu quả tốt. 

Bạn nên lựa chọn mặt nạ dang gel cho dễ sử dụng, hãy sử dụng mặt nạ gel chuyên dùng cho da khô để bôi lên cùng da chữ U, và sử dụng mặt nạ gel chuyên dụng cho da dầu để bôi lên vùng da chữ T.

Lựa chọn mặt nạ cho da nhạy cảm

Trong các loại da thì da nhạy cảm là loại da khó chiều nhất, vì chỉ cần bạn lựa chọn mặt nạ không đúng thì lấp tức da bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, dị ứng ngay. Thế nên với làn da này bạn nên lựa chọn mặt nạ hoàn toàn từ thiên nhiên, dịu nhẹ và có khả năng phục tồ da. 

Lựa chọn mặt nạ cho da mụn

Da mụn là làn da đang bị tổn thương, đối với làn da này các bạn nên lựa chọn mặt nạ đặc trị mụn nhé. Hãy lựa chọn những loại mặt nạ có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm và làm sạch dịu nhẹ.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ

-Rửa mặt sạch mặt trước khi đắp mặt nạ, bởi nguyên tắc của mặt nạ cấp dưỡng là thẩm thấu qua lỗ chân lông vào da. Nếu lỗ chân lông bạn còn sót cặn bẩn, quá trình hấp thụ có thể bị ảnh hưởng.

-Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2–3 lần/tuần. Nếu đắp liên tục sẽ dễ khiến da bạn bị “quá tải”, gây hiệu ứng ngược.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét