Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả

Da dầu hay còn được gọi là da nhờn, đây là loại da thường có nhiều dầu, sáng bóng thấy rõ ở mũi, má, trán và cằm. Lớp dầu nhờn kết hợp với bụi bẩn khiến cho da nhờn bị mụn nhiều hơn. Chính vì vậy các bạn có da dầu cần có cách chăm sóc đặc biệt để cải thiên được tình trạng này của da. Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề mà da dầu gặp phải cũng như cách chăm sóc da dầu hiệu quả qua bài viết này nhé!

*Làm sạch da

Làm sạch da là cần thiết, bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước này. Sử dụng sản phẩm làm sạch hàng ngày đúng cách là một khởi đầu tốt và là một phần của chế độ chăm sóc da hàng ngày.

Rửa mặt đúng cách

-Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn chỉ nên rửa mặt từ 2–3 lần trong ngày. Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. Khi rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm vì nhiệt độ của nước khiến cho lỗ chân lông nở ra và bạn dễ lấy đi lớp chất bẩn tích tụ.

-Chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu(nhờn), có chứa thành phần axit salicylic giúp kiểm soát lượng dầu và làm sạch da từ sâu bên trong.

Tẩy tế bào chết


-Tẩy tế bào chết là bước cần thiết để giúp da mịn màng, khỏe mạnh khi lớp dầu thừa, bụi bẩn và da chết được lấy đi sạch sẽ. 

-Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 – 3 lần một tuần. Lưu ý không chà xát quá nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng.

*Sử dụng toner

-Toner giúp cân bằng độ pH cho da và là bước làm sạch cuối cùng, tạo tiền đề để những dưỡng chất sau đó tác động lên da tốt hơn. Toner cũng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm mới làn da và làm sáng da.

-Những sản phẩm toner chiết xuất từ trà xanh, tràm trà, cây phỉ… là sự lựa chọn hoàn hảo cho da dầu. Vì những thành phần này có tác dụng trị mụn và kiểm soát dầu cực hiệu quả.

*Dưỡng ẩm cho da

-Nhiều bạn đã có nghĩ rằng da dầu thì không cần thiết phải dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm, bởi một trong những nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu hơn là do da bị thiếu ẩm trầm trọng, vì thế da cần tiết dầu để cân bằng. Vì thế hãy luôn bổ sung đủ độ ẩm để da luôn mềm mịn và giảm tiết dầu.

-.Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm nhẹ có chứa axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, như vỏ chanh, có đặc tính làm se và kháng khuẩn giúp chăm sóc da nhờn tốt.

*Sử dụng kem chống nắng

Bất cứ loại da nào thì cũng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím có hại. Bạn nên lựa chọn kem chống nắng chuyên dụng dành cho da dầu.

*Đắp mặt nạ 

Các loại mặt nạ dưỡng da rất cần thiết. Bạn nên sử dụng đắp mặt nạ mỗi tuần 1-2 lần để giúp hấp thụ bớt lớp dầu thừa, loại bỏ tạp chất, làm mát và duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Có rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da dầu (nhờn) như: mặt nạ táo với mật ong, mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh, mặt nạ dưa leo và nước cốt chanh, mặt nạ cà chua .....

Ngoài ra bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau

-Ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày), tránh thức khuya sau 23 giờ. Nếu không da sẽ kích thích các tuyến bã nhờn. Sau đó khiến da yếu đi, dễ sinh mụn và làm giãn nở lỗ chân lông.

-Hạn chế ăn đồ cay, nóng, gia vị đậm, các loại đồ ngọt, béo hoặc nước có gas… Đây là thực phẩm nhiều đường, dễ sinh mụn và kích thích lỗ chân lông nảy nở. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây. Ngoài ra bạn cũng nên uống nước 

-Sử dụng giấy thấm dầu để đảm bảo da không bị bóng nhờn. Đồng thời, nhớ sử dụng thêm xịt khoáng.

-Hạn chế trang điểm vì có thể gây bí lỗ chân lông, nổi mụn. Tẩy trang mỗi ngày ngay cả khi bạn không sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

-Tránh để tay tiếp xúc với da mặt. Bàn tay của bạn thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu bạn để tay tiếp xúc với da mặt điều này khiến cho làn da nhờn của bạn trở nên trầm trọng hơn mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét