Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Da không đều màu và cách khắc phục

Da không đều màu là  một trong những nỗi ám ảnh đối với chị em phái đẹp. Tình trạng da xỉn màu, tối màu, loang lỗ gậy mất thẩm mỹ, điều này làm cho các nàng cảm thấy mất tự tin. Tuy nhiên chúng ta có thể cải thiện được tình trạng này của da, khiến cho da bạn khỏe đẹp hơn trông thấy. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục làn không đều màu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da không đêu màu


Ánh nắng mặt trời: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể làm da sạm màu hơn, tăng cường sản xuất các sắc tố màu khiến da thâm nám, sạm xỉn màu da.

Tăng sắc tố sau viêm: Những tổn thương hay vết thương trên da như mụn trứng cá… nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ bị viêm và để lại vết thâm, sẹo có màu sắc khác với các vùng da xung quanh từ đó gây nên tình trạng da không đều màu.

Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết, mất cân bằng nội tiết khi mang thai hoặc uống thuốc tránh thai có thể khiến melanin tích tụ và phát triển thành nám, sạm… khiến da không đều màu


Lão hóa: Khi có tui, làn da ca chúng ta s lão hóa nhanh hơn, các du hiu lão hóa như nám, sm, đi mi, tàn nhang… cũng s xut hin nhiu hơn và gây nên tình trng da không đu màu.

Cách khắc phục tình trạng da không đều màu


Tẩy chế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da giúp cải thiện rõ nét những mảng sáng tối của da. Nhờ việc loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn, các tế bào bị tổn thương hay sậm màu… làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, sáng mịn và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chọn sản phẩm phù hợp với loại da và thực hiện tẩy chế bào chết 1-2 lần/tuần.

Giữ cho làn da luôn sạch sẽ và cung cấp đủ độ ẩm

Làm sạch da và dưỡng ẩm là hai bước đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Nó giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại từ cả bên ngoài lẫn bên trong đồng thời hạn chế các vấn đề về da như mụn, lão hóa…Từ đó có thể dẫn tới tình trạng da không đều màu. Làn da sạch sẽ, đủ độ ẩm cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản sinh collagen, tái tạo tế bào cũng như cải thiện da sáng và đều màu hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Làn da dễ bị tổn thương vì nắng gắt và khói bụi. Vì thế, cần hạn chế tối đa ánh nắng tác động trực tiếp lên da. Ngoài việc sử dụng những vật dụng che chắn như áo, mũ, khẩu trang, kính râm thì kem chống nắng cũng cực kì quan trọng.

Kem chống nắng trở thành công cụ đắc lực cho việc khắc phục làn da không đều màu. Bởi lẽ kem chống nắng giúp bạn hạn chế rất nhiều tác động từ tia UV. Lớp kem ngăn tia UV tác động lên da và ngăn chặn hình thành sắc tố melanin.

Sử dụng các loại mặt nạ làm sáng da

Chăm sóc da bằng mặt nạ cũng là cách làm sáng da vô cùng tốt mà bất kì chị em nào cũng nên áp dụng. Nguyên liệu từ thiên nhiên nuôi dưỡng sâu da, giúp da khỏe mạnh chống lại tác nhân gây sạm nám từ môi trường bên ngoài.

Ngoài ra bạn cần bổ sung thêm các loại vitamin cho da, điều chỉnh lại chế độ ăn uống và chế dộ sinh hoạt hàng ngày, tránh thức khuya và nhớ ngủ đủ giấc nữa nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét