Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Các bước cơ bản trang điểm mắt


Mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, bởi vậy nên đôi mắt luôn được chú trọng đặc biệt. Mắt là nơi trang điểm khó khăn, đầu tư  nhiều thời gian, và đòi hỏi sự tỉ mỉ nhất trên khuôn mặt. Để có thể trang điểm tạo cho đôi mắt sự thu hút, và ấn tượng thì bạn cần phải nắm rõ các bước trang điểm mắt cơ bản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một vài bước trang điểm mắt đơn giản.

Bước 1: Dùng kem lót

-Kem lót có khả năng giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn. Nếu bỏ qua bước cơ bản này, màu mắt của bạn có thể bay đi hoặc đọng lại ở rãnh mí mắt sau vài cái chớp mắt.
-Dùng kem che khuyết điểm có tác dụng của nó là làm mờ khuyết điểm của mắt, để mắt khi trang điểm lên được lung linh và đẹp hơn nhiều. Bước này thì chỉ dành cho những ai có khuyết điểm tại vùng mắt thôi, như bọng mắt, thâm mắt,…

Bước 2: Đánh màu mắt

Tùy thuộc vào kiểu trang điểm, màu da, màu tóc để bạn quyết định nên sử dụng loại màu mắt nào và phối bao nhiêu màu cho mắt. Thông thường, khi trang điểm không sử dụng quá ba màu mắt, trong đó có một màu chính và hai màu phụ thêm để tạo độ sâu cho mắt.

Bước 3: Vẽ đường viền mắt

Vẽ mắt mèo sẽ ko hề đơn giản và rất mất thời gian. Tốt nhất, khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên vẽ một đường mảnh sát chân mi. Cách này sẽ giúp mi trông dày hơn và giảm bớt cảm giác mệt mỏi cho gương mặt. Không nên có vẽ đuôi mắt thật dài.

Bước 4: Bấm mi và chuốt mascara

-Hơ ấm dụng cụ kẹp mi bằng sắt, thử nhiệt trên tay trước khi đưa lên mắt. Kẹp mi từ gốc đến trung tâm độ dài lông mi, và chỉ dừng ở đó để có một làn mi cong tự nhiên. Mỗi lần bấm chỉ nên giữ khoảng 2 giây nếu bạn không muốn có bộ lông mi gãy gập.

-Để giữ độ tự nhiên, bạn nên chuốt mascara theo hình zigzag và hướng lên trên. Chú ý, đối với những làn mi đơ và thiếu độ cong, hãy dùng máy sấy hơ ấm kẹp mi trước. Kiểm tra độ nóng lên cổ tay rồi bấm mi. Bạn chỉ nên chuốt mascara sát chân mi để giữ độ cong tự nhiên được lâu hơn. Nếu cần, hãy kẹp mi lần nữa sau khi chuốt mascara để tăng thêm hiệu quả.

Bước 5: Tạo dáng chân mày

Đôi lông mày đẹp góp phần tạo nên vẻ cuốn hút cho gương mặt. Bạn nên lưu ý trước khi trang điểm mắt, bạn nhớ tỉa lông mày cho thật gọn gàng và hợp với dáng lông mày nhé. Tùy theo từng dáng mày, khuôn mặt và màu tóc, thì sẽ cho ra từng kiểu mày và màu sắc khác nhau. Có ba màu được các chuyên gia makeup ưa chuộng đó chính là nâu sáng, nâu đen và đen. Lưu ý là bạn không nên sử dụng lực mạnh tay quá, tránh trường hợp màu lông mày quá đậm sẽ làm cho khuôn mặt bị dữ ra.



Các bước trang điểm mắt nói khó cũng không khó, nói dễ cũng không dễ. Mới thoạt đầu bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn tuy nhiên chỉ cần bạn chịu khó tập luyện một thời gian, thì nó sẽ không mấy khăn khăn nữa. Hy vong những bước trang điểm cho mắt ở trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét