Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Các bước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu

Trang điểm là một nghệ thuật kỳ diệu giúp bạn biến hóa gương mặt của mình trở nên xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Hãy bắt đầu với các bước trang điểm (make up) cơ bản dưới đây để có thể lộng lẫy và tỏa sáng nhất khi cần. 

Làm sạch da

Điều tiên quyết cho một lớp trang điểm đẹp là làm sạch da mặt. Làm sạch da với sữa rửa mặt giúp da của bạn sạch hơn, loại bỏ được những bã nhờn hay bụi bẩn có trên da mặt của bạn, hỗ trợ cho lớp phấn khi trang điểm được mịn màng hơn.

Sử dụng toner

Toner hỗ trợ cân bằng pH tự nhiên của da, giúp dữ ẩm da và giúp da sạch sâu, lấy đi các chất bẩn tích tụ dưới lỗ chân lông, hạn chế mụn cám, mụn đầu đen. Toner lại cung cấp độ ẩm và nhiều khoáng chất cho da sáng khỏe.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

-Thoa kem dưỡng cho da chính là bước dưỡng da cuối cùng trước khi chính thức bước vào công việc trang điểm. Kem dưỡng ẩm có thể cung cấp dưỡng chất, giúp tạo độ đàn hồi và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.
-Nếu bạn trang điểm bạn ngày thì đừng quên sử dụng kem chống nắng nhé. Vì kem chống nắng chinh là “vệ sĩ” bảo vệ làn da khỏi tác tại của tia UV.

Kem nền

Kem nền có khả năng giúp cho da bạn sáng và trắng hơn. Làm biến mất những khuyết điểm nhỏ trên mặt như thâm, mụn, tàn nhang. Và nó còn có khả năng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Kem che khuyết điểm

Không cần phải nói thêm vì cái tên cũng đã nói lên công công dụng của loại kem này. Bạn sẽ cần đến kem che khuyết điểm khi muốn giấu đi những quầng thâm mắt, những đốm mụn, những tàn nhang làm xấu khuôn mặt bạn.

Phấn phủ

Lớp phấn sẽ giúp màu da thêm lần nữa được đình hình, giữ cho lớp kem trở nên lâu trôi và làn da trông “thật” hơn. Hãy chú ý tán phấn phủ đều tay để không gây cảm giác cộm, nặng nề cho khuôn mặt nhé

Kẻ chân mày


Để có cặp chân mày tự nhiên, trước khi “tô vẽ” nàng cần phải cắt tỉa thật gọn gàng. Tùy theo từng dáng mày, khuôn mặt và màu tóc, thì sẽ cho ra từng kiểu mày và màu sắc khác nhau.

Trang điểm mắt và môi

-Đôi mắt chính là "cửa sổ của tâm hồn", làm tăng sự cuốn hút của gương mặt lên đáng kể. Đến bước này, bạn càn có sự tỉ mỉ và khéo tay nhất định nhé.  Bạn chỉ cần theo trình tự phấn mắt – kẻ mắt – chuốt mascara.
-Để trang điểm môi, bạn cần để ý theo các bước son dưỡng – kẻ môi – son màu – son bóng. Đối với các bạn yêu thích màu son lì thì không cần tô son bóng nữa. Chú ý đừng thoa son bóng nhiều quá, nhìn sẽ bóng nhẫy như dầu trông khá nặng nề.

Đánh má hồng

Đối với những cô gái da sáng thì màu hồng luôn hợp hơn cả. Không chỉ làm giúp làn da trắng nổi bật hơn mà còn làm tăng độ trẻ trung. Riêng những bạn gái sở hữu làn da sẫm màu thì bạn nên lựa chọn các tông màu như đào, hồng đất hoặc cam thì sẽ tôn lên làn da tối màu. Và bạn nhớ dùng cọ vừa phải phủ phấn má hồng lên má theo hướng xéo lên mang tai nhé!

Xịt khoáng

Bước cuối cùng để kết thúc việc trang điểm đó chính là bạn nên sử dụng xịt khoáng. Xịt khoáng giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và đều màu hơn, giúp cho lớp trang điểm trông tự nhiên hơn tránh được tình trạng mốc, sần sùi khi nhìn gần. Đồng thời xịt khoáng còn giúp bạn gia cố lớp trang điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét