Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Bật mí cho bạn cách lựa chọn màu son theo màu da

Son môi là một trong những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ hiện nay. Mỗi khi ra đường, con gái chúng ta có thể không trang điểm nhưng tuyệt đối không thể thiếu son môi. Bởi chỉ một chút son môi thì chị em mình đã trông tươi tắn, có sức sống hơn nhiều rồi. Tuy nhiên, không phải vậy mà chúng ta cứ tô son vô tội vạ, vì không phải màu son nào cũng phù hợp với mình. Mỗi màu son sẽ phù hợp với từng khuôn mặt, từng màu da. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để có thể lựa chọn cho mình màu son phù hợp.


Cách lựa chọn son môi phù hợp

Khi bạn chọn sai son môi có thể hủy hoại vẻ ngoài của bạn, chính vì thế, bạn cần phả tập trung chọn đúng màu son môi phù hợp với bạn. 

Chon son môi phù hợp với lứa tuổi

i 20: Màu đm không phù hp vi đ tui này vì s làm mt đi nét tr trung vn có. Nên s dng son bóng dng thi hoc dng lng có màu nht, dng lng s giúp gương mt tươi tn hơn.

Trên 20: Đ tui này có rt nhiu s la chn tùy thuc hoàn cnh, lp trang đim. Nên dùng các màu son có sc tươi sáng, nh nhàng như hng, hng nht, hng cánh sen, san hô….

Trên 30: Màu đm có th là s la chn tt nht cho các cô gái  đ tui này. Gam màu phù hp s là màu đ rưu, nâu đ, cánh gián, cam… đ to s quyến rũ cho khuôn mt.

Trung niên: chn các màu nht, không dùng màu đ đm.

Chọn màu son phù hợp với màu da

Son môi cho làn da trắng

Khi bạn sở hữu làn da trắng thì nên lựa chọn son có gam màu hng như màu hng, màu san hô, mơ, hng đào… s giúp đôi môi nhìn t nhiên, tươi tr, có cm giác trong sáng, ngt ngào. Tông màu này thích hp vi nhng gương mt tr.

Bn nên la chn phù hp vi màu sc tng th theo tông màu trang đim trên toàn khuôn mt. Nếu da bn thuc loi trng xanh hay trng tái, lưu ý hãy chn các loi son có màu hng đm hoc đ đm đ tăng thêm sc sng cho khuôn mt.

Son môi cho làn da trắng hồng

Thật may mắn khi bạn sở hữu làn da trắng hồng, bởi làn da này không kén son. Bạn có thể tuy ý lựa chon màu son mình thích mà không càn đắn do suy nghĩ. Điều lưu ý là vào thời điểm nào, bạn nên dùng màu son gì mà thôi. Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung.

Son môi cho da vàng

Màu da này nhìn rất khỏe khoắn, đầy sức sống, vì vậy các tông màu tối sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, các màu son như bery hoặc màu san hô. Tuy nhiên, loại da này nên tránh xa son có màu nude, nó khiến môi bạn lẫn vào màu da, thậm chí màu da còn nổi bật hơn môi khiến tổng thể gương mặt nhìn không sáng, giống người bị bệnh vậy. Màu đỏ tươi, cam đỏ, hồng cánh sen cũng không phải là lựa chọn thông minh cho làn da này.

Son môi cho da bánh mật

Nếu bạn đang sở hữu làn da bánh mật thì son môi màu đỏ rượu vang sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn, còn tông màu hồng đào lại giúp làn da bánh mật của các nàng trở nên rạng rỡ hơn.

Son môi cho da ngăm đen

Đối với những cô nàng có làn da ngăm đen, thì đỏ cam, tông đỏ chính là lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Với màu son này thì giúp cho gương mặt bạn trông quyến rũ hơn, còn tông màu hồng đào lại giúp làn da bánh mật của các nàng trở nên rạng rỡ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét